Thức ăn nên kiêng cho trẻ bị hen suyễn vào mùa lạnh

Mùa đông là mùa rất dễ bùng phát các bệnh về đường hô hấp nhất là đối với những trẻ bị bệnh hen suyễn. Để phòng cơn hen thì cần phải kiêng những thực phẩm sau đây vào mùa đông


Phổi của trẻ còn vô cùng yếu, lại rất dễ bị tổn thương khi mắc bệnh, nhất là lúc bị hen suyễn. Người thân cần ghi nhớ các mẫu thực phẩm dưới đây để tránh cho trẻ ăn mắc hen phế quản để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Thức ăn lạnh


Các bác sĩ nói rằng khi mắc lạnh, thân thể sẽ bị tác động, gây thương tổn & gây nên những bệnh về phổi mà ho là 1 trong những dấu hiệu. Khi bị ho thì việc sử dụng thức ăn lạnh sẽ gây tắc khí ở phổi khiến các triệu chứng của hen suyễn còn nặng hơn. Không chỉ có vậy, chế độ ăn uống vô số thức ăn ướp lạnh cũng gây tổn hại, hạn chế sự hoạt động của tì vị. Do viêm nhiễm có liên kết tới tì phải biểu hiện viêm sẽ càng nặng hơn. Vì thế, cần phải hạn chế các món như kem, nước lạnh cho trẻ.


Thực phẩm chiên, rán

thuc pham nen kieng cho tre khi bi benh hen suyen
Thực phẩm nên kiêng cho khi bị bệnh hen suyễn


Thức ăn chiên rán có vô số chất béo khó tiêu, Trong khi đó, các cơn hen làm cho tính năng tiêu hóa suy giảm bắt buộc hệ tiêu hóa vận động nhiều hơn bình thường. Chính là nguyên nhân làm các cơn hen suyễn nghiêm trọng hơn, tiết nhiều đờm hơn. Nên người thân cần loại bỏ các món như khoai tây chiên, bim bim ra khỏi thực đơn hàng ngày của trẻ n

Các thực phẩm có liên quan đến sữa


Mặc dù sữa rất có ích cho trẻ, tuy nhiên những mặt hàng từ sữa lại gây hại cho trẻ khi bị bệnh hen suyễn. Cũng tương tự như đồ chiên rán, những mặt hàng này làm cho dịch đờm tiết ra nhiều hơn thế. Dù trẻ có đòi  ăn sữa chua, phô mai, kem... thì phụ huynh cũng kiên quyết không cho trẻ ăn.



Một số trái cây như xoài, chuối

thuc pham khong tot cho tre bi benh hen suyen
Thực phẩm không tốt cho trẻ bị bệnh hen suyễn

Nhiều người thường nghĩ rằng vỏ cam quýt có thể dùng để chữa ho, hạn chế dấu hiệu của cơn hen nhưng chất Celluite tồn tại trong cam quýt sẽ làm cho cơ thể mỏi mệt, tạo ra nhiệt & dịch nhầy hơn.

Đậu phộng, hạt dưa, sô cô la


Các loại thức ăn này cũng khiến sản xuất nhiều đờm hơn khi trẻ lên cơn hen suyễn do có chứa nhiều dầu. Đó là nguyên nhân mà cha mẹ nên kiêng những món ăn này cho trẻ.



Previous
Next Post »