Bị bệnh tổ đỉa bắt buộc không được ăn gì

Bệnh tổ đỉa là một biến thể của eczema gây ngứa, nổi mụn nước trên da của người bệnh. Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì người bệnh cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tránh xa một số món ăn để hạn chế phần nào các biểu hiện


Thịt béo


Ví dụ như thịt bò, xúc xích.... cung cấp một lượng rất đa dạng nhiều chất béo bão hòa, rất có thể làm tiến triển sự viêm sưng. Các bác sĩ về các bệnh ngoài da khuyên rằng nhiều người mắc bệnh tổ đỉa hãy hạn chế sử dụng các nguồn chất béo bão hòa, bao gồm thịt đỏ.


Thay vào đó nên dùng nhiều các mẫu cá. Những axit béo omega 3 có nhiều trong cá chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ,  cá mòi hoàn toàn có thể bổ sung các đặc tính chống viêm.


Thực phẩm từ sữa


Mặt hàng sữa, cho dù là nguồn có chứa các chất có lợi như protein, canxi & vitamin D, nhưng rất có thể làm bùng phát hoặc khiến nặng hơn nhiều dấu hiệu bệnh tổ đỉa ở một số người.

benh to dia khong duoc uong sua
Bệnh tổ đỉa không được uống sữa


Tương tự như thịt mỡ, sữa nguyên chất cũng như mọi chiếc pho mát cung cấp nhiều chất béo bổ sung một lượng rất đa dạng tất cả các chất béo bão hòa. Người bệnh có thể thử thay đổi mọi mặt hàng sữa mang tương đậu nành hoặc hạn chế làm từ bơ.

Thức ăn giàu tinh bột


Thức ăn giàu tinh bột, như bánh mì trắng cũng như mì ống, gây tiêu hóa kém hợp lí và chứa các chất có lợi ít hơn đối với những thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Nói chung là, việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt trên nhiều mẫu thức ăn giàu tinh bột có thể tăng nhanh cấu trúc miễn dịch của chúng ta và sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.


Thức ăn bột tinh luyện cũng tác động vào thực trạng viêm cũng như hoàn toàn có thể các dấu hiệu tổ đỉa thêm nặng hơn. Trước khi ăn một món thức ăn nào đó người bệnh nên xem xét kĩ các thành phần củ món đó để đảm bảo cho tình trạng bệnh của mình .

Kẹo nhiều đường


khong an keo ki bi to dia
Không ăn kẹo khi bị tổ đỉa


Các loại kẹo hiện nay đa số đều chứa nhiều đường, đường sucrose,dextrose, mật ong cũng như xi rô ngô, chỉ để làm tăng thêm độ ngọt cho kẹo chứ không có tác dụng gì. Nên người bệnh buộc phải giảm lượng đường ki ăn uống để giúp làm giảm dấu hiệu bệnh tổ đỉa.

Để hạn chế lượng đường kính trắng, hãy sử dụng nước, trà thảo mộc hoặc nhiều mẫu nước tinh khiết thay cho việc sử dụng nước ngọt có đường. Người bệnh chỉ nên dùng một ít đường vào cà phê, trà cũng như các món ăn  khác, hoặc thay thế đường bằng mọi thực phẩm ít đường khác..



Previous
Next Post »