Những điều cần lưu ý cho người bệnh hen suyễn muốn chạy bộ

Có rất nhiều người bị hen phế quản thường nghĩ rằng chạy bộ khi bị bệnh hen phế quản là hành động hết sức nguy hiểm. Nhưng thật ra, chạy bộ khi mắc hen phế quản đều có những lợi ích trong trường hợp bệnh hen được quản lí tốt. Ngược lại chạy bộ khi hen cũng có thể kích ứng nhiều dấu hiệu của hen nếu như người bệnh không quản lý được cơn hen.


Bí quyết để chạy bộ khi bị hen suyễn


Trao đổi với bác sĩ: Cũng giống với bất cứ bệnh mạn tính nào, chắc chắn người bệnh nên trao đổi về việc chạy bộ với bác sĩ trước khi các bạn thực hiện 1 hình thức luyện tập nào đó. Khi bạn tiến hành chạy bộ, các bác sĩ của bạn sẽ yêu cầu chúng ta điều chỉnh được chứng hen phế quản. Người bệnh sẽ rất cần kế hoạch chuyển động để chỉ ra các điều phải làm nếu bạn phát triển nhiều biểu hiện hen mỗi lần chạy bộ.


phuong phap  chay bo khi bi hen suyen
Phương pháp chạy bộ khi bị hen suyễn


Biết thời điểm nên ngừng: Chạy bộ là một sự vận động cơ thể mang thiên hướng kích động bệnh hen của chúng ta nhiều hơn thế so với mọi hình thức sinh hoạt khác.

Không hút thuốc: có hơn  25% người lớn bị bệnh hen phế quản do hút thuốc và rủi ro thay, phần đông đều tiến hành hút thuốc ở độ tuổi còn trẻ. Hút thuốc lá gây kích ứng phổi và làm cho bệnh hen tiến triển nặng hơn. Không hút thuốc sẽ giúp hệ hô hấp & chạy bộ được hiệu quả hơn

Chú ý thời tiết: Nhiệt độ quá thấp sẽ làm cho việc chạy bộ khi bị hen suyễn trở nên phức tạp hơn cho nên người bệnh có thể chạy trong nhà khi trời trở lạnh và chỉ chỉ chạy bộ ở ngoài lúc trời ấm.

Luôn chuẩn bị sẵn thuốc hít: Là việc rất cần thiết vì sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình huống nguy hiểm khi lên cơn hen suyễn.

thuoc hit tri hen suyen
Thuốc hít trị hen suyễn


Xây dựng kế hoạch hoạt động để tập luyện đúng cách: Tham khảo  ý kiến của bác sĩ về kế hoạch trợ giúp việc luyện tập của chúng ta. Nếu người bệnh không thuộc diện an toàn thì không nên tập luyện, nếu không sẽ khiến bệnh tệ hơn. Còn khi người bệnh trải qua các biểu hiện khi tập thể dục, các bạn sẽ phải dùng thuốc hít phòng ngừa để chữa biểu hiện. hoặc điều trị bằng thuốc hít trước lúc vận động để ngăn mọi biểu hiện dẫn tới.

Làm nóng cơ thể và nghỉ ngơi đúng cách:. Tránh nhiều biến hóa đột ngột trong các buổi vận động của các bạn vì như thế điều ấy rất có thể kích động những biểu hiện hen. Tập luyện từ từ- chứ không phải là đi ra bên ngoài rồi thực hiện tập luyện gắng sức. Ngoài ra, trong luyện tập, chớ nên dừng lại bất ngờ. Tốt nhất là nên giảm dần dần tốc độ  trước khi kết thúc..



Previous
Next Post »