Những điều cần nhớ khi bị viêm da cơ địa

Cẩn thận khi dùng nước giặt và nước xả


Nếu như bạn bị viêm da cơ địa, lớp biểu bì sẽ rất mẫn cảm, có khi nhạy cảm tới nỗi các loại nước giặt hay nước xả cũng có nguy cơ dẫn đến 1 cơn bệnh viêm da cơ địa bùng phát. Người bệnh nên sử dụng các loại sản phẩm không có thuốc nhuộm, không mùi thơm, không có các tác nhân gây kích thích mà vẫn hoàn toàn có thể rửa sạch áo quần. Buộc phải hạn chế các dạng nước xả có tác dụng mềm vải có nhiều những tấm sấy bởi có nhiều thành phần gây kích ứng và những hóa chất độc hại cho da. Không những thế, có nhiều loại cái trang phục nhất là tất cả các mẫu quần áo được nhuộm đen có thể cũng sẽ khiến cho trầm trọng thêm thực trạng viêm da cơ địa của người bệnh.


viem da co dia toan than
Viêm da cơ địa toàn thân


Lưu ý môi trường xung quanh


Vô số thiết bị hoặc những sản phẩm chúng ta dùng mỗi ngày có thể khiến cho bệnh viêm da cơ địa nặng hơn,và bạn cần hạn chế tiếp xúc với các vật dụng đó càng nhiều các càng tốt. Xà phòng thô, dầu gội đầu & những chất tẩy rửa có thể nói đến như nước rửa chén cũng đều gây ra đợt viêm da cơ địa bùng phát. Các yếu tố gây dị ứng ví dụ như phấn hoa, nấm mốc cũng như lông thú nuôi cũng đều làm cho bệnh nặng thêm. Stress, da bị viêm nhiễm, thay đổi thời tiết, khí hậu bất ngờ, dị ứng thức ăn và biến đổi hormone cũng có thể làm cho trầm trọng thêm thực trạng viêm da cơ địa. Nhiều loại thức ăn có tác động đến bệnh viêm da cơ địa như là sữa, trứng, lúa mỳ, hải sản, ngũ cốc. Song, không hẳn toàn bộ người bệnh viêm da cơ địa đều là do dị ứng thức ăn.



thuc pham gay viem da co dia
Thực phẩm gây viêm da cơ địa


Tác động của yếu tố di truyền


Nếu như bạn có người thân trong gia đình bị viêm da cơ địa, thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên, vì viêm da cơ địa là 1 trong những bệnh sở hữu nguy cơ di truyền. Ở tất cả các cặp sinh đôi cùng trứng, có hơn 70% là cả 2 người sẽ cộng mắc viêm da cơ địa, còn các cặp sinh đôi khác trứng chỉ lxấp xỉ 15%. Một yếu tố khác nói rằng viêm da cơ địa có khả năng di truyền là những người có bệnh celiac sẽ có khả năng bị bệnh viêm da cơ địa cao nhiều hơn ít nhất 3 lần, & người thân của các người này sẽ có dấu hiệu bị viêm da cơ địa nhiều hơn 2 lần.



Previous
Next Post »