Đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không

Đau thần kinh tọa là hiện tượng rất phổ biến trong cuộc sống thường ngày, nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân cũng như các vấn đề liên quan đến nó. Hãy cùng phân tích qua bài viết này.


Nguồn gốc gây đau thần kinh tọa như có thể kể đến như thoái hóa cột sống, khối u, nhưng đau do thoát vị đĩa đệm có lẽ là tác nhân phổ biến nhất.

dau day than kinh toa do thoat vi dia dem
Đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm


Tại sao thoát vị đĩa đệm gây đau thần kinh tọa

Cấu tạo ban đầu của đĩa đệm là gồm nhân nhầy và sụn xơ được bảo vệ bởi bao xơ bên ngoài. Do quá trình lão hóa hoặc những va chấn trong cuộc sống mà bao xơ bị rách khiến cho nhân nhầy thoát ra ngoài gây áp lực lên các dây thần kinh xung quanh đó, bao gồm cả dây thần kinh tọa.

Triệu chứng đau do thoát vị

Dấu hiệu đặc trưng thường thấy của tình trạng đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm là các cơn đau vùng lưng rồi lan xuống mông, đùi. Cơn đau tăng lên khi người bệnh ho hoặc vận động gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, gây ra tình trạng chán ăn, mất ngủ cho người bệnh. Khi thấy cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu trên thì người bệnh cần thực hiện các quá trình thăm khám để phát hiện và điều trị, vì việc chữa bệnh khi bệnh bắt đầu khởi phát sẽ khiến cho việc điều trị thuận lợi và tránh được những đau đớn cho bệnh nhân.

Cac trieu chung dau do thoat vi
Các triệu chứng đau do thoát vị

Chữa đau dây thần kinh tọa như thế nào

Các phương pháp được áp dụng rộng rãi dùng để điều trị đau dây thần kinh tọa như là tập vật lý trị liệu, massage, châm cứu... Còn nếu thử tất các cách mà bệnh vẫn không khả quan thì biện pháp can thiệp cuối cùng sẽ là phẫu thuật 

Bên cạnh đó, người bệnh nên tự ý thức có cho mình một cuộc sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích, cũng như chăm rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thì sẽ phòng tránh được đau dây thần kinh tọa và vô số căn bệnh khác.


Previous
Next Post »