Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập gym không

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh lí xương khớp khá phổ biến trong thời gian gần đây vì tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng trẻ hóa do những thói quen xấu trong sinh hoạt, làm việc thường ngày.


Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là các cơn đau cột sống, đau lưng gây tác động rất nhiều tới vận động cũng như trong sinh hoạt của người bệnh. Vì vậy, việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất lớn trong quá trình điều trị căn bệnh này.

bieu hien cua thoat vi dia dem
Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Ngoài việc các phương pháp điều trị thông thường thì bệnh nhân cần phải biết phối hợp với việc ăn uống, tập luyện đúng cách thì chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả cao nhất cũng như sức khỏe được nâng cao.

Bị thoát vị đĩa đệm nên tập gym như thế nào? 

Đây là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm vì nếu tập không đúng cách sẽ gây không hiệu quả mà còn xảy ra những chấn thương không đáng có. Những môn thể thao như tập gym, tập thể hình sẽ làm cho cơ bắp được săn chắc, xương khớp dẻo dai, chắc khỏe hơn… Nhưng khi tập, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để được tư vấn về chế độ cũng như các bài tập phù hợp với hiện trạng sức khỏe của bản thân.

Nguyên tắc tập gym cho người thoát vị đĩa đệm

  • Trước khi tập cần làm nóng cơ thể bằng các bài tập khởi động khoảng 10 phút.
  • Tập một cách nhẹ nhàng, không vội vàng, không tập các bài tập sử dụng nhiều lực từ cơ lưng, tập vừa phải, không quá sức.
  • Tránh các tư thế xấu như khom, cúi người.
loi ich cua tap gym khi bi thoat vi dia dem
Lợi ích của tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm

  • Nếu được nên có huấn luyện viên theo kèm để được hỗ trợ trong giai đoạn tập, thường xuyên khám bác sĩ định kì để theo dõi tiến triển bệnh để có hướng luyện tập phù hợp.

Bên cạnh việc luyện tập, người bệnh nên xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt đúng phương pháp như tư thế ngồi sao cho đúng, cũng như kết hợp có chế  độ dinh dưỡng hợp lý để cho việc điều trị thoát vị đĩa đệm được hiệu quả hơn.

Previous
Next Post »