Tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm cần lưu ý gì

Tập gym là loại hình thể thao rất tốt cho sức khỏe cũng như các bệnh lí về xương khớp. Nhưng nếu không tập đúng cách sẽ xảy ra những chấn thương không đáng có hoặc thậm chí khiến cho bệnh nặng thêm nhất là những người mắc thoát vị đĩa đệm.


Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài do quá trình lão hóa hoặc một số nguyên nhân khác dẫn đến chèn ép rễ thần kinh xung quanh làm cho người bệnh phải chịu những cơn đau kéo dài khó chịu, thậm chí có nguy cơ gây liệt nếu không can thiệp kịp thời.


tap gym cho nguoi thoat vi dia dem
Thoát vị đĩa đệm có nên tập gym


Có nên tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm ?

Tập gym là phương pháp hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả thường được các bác sĩ áp dụng. Tuy nhiên việc tập như thế nào, tập ra sao thì người bệnh cần phải có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để xem xét tình trạng bệnh mà áp dụng các bài tập phù hợp

Những lưu ý khi tập gym đối với người thoát vị đĩa đệm:

  • Cần khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập.
  • Tập với cường độ nhẹ nhàng, không tập quá sức gây ra tổn thương vùng xương sống
  • Không tập những bài tập như đẩy hoặc kéo tạ vì sẽ khiến phần xương cột sống chịu một lực rất lớn.
  • Luôn giữ cho cơ thể luôn thăng bằng, tránh các động tác xấu như khom, cúi người.
  • Không nên chủ quan mà tập vội vàng, sai động tác vì không chỉ phản tác dụng mà còn có nguy cơ khiến cho bệnh ngày càng nặng, việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn.

Khi có các dấu hiệu đau bất thường khi tập thì nên dừng lại và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để thăm khám và có hướng giải quyết phù hợp nhất

Previous
Next Post »