Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bơi lội

Từ trước đến nay bơi được coi là một môn thể thao rất tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, việc bơi như thế nào cho đúng là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé.


Ngoài các phương pháp điều trị khác như yoga, xà đơn và vật lí trị liệu thì bơi lội hình thức chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Lúc bơi, các động tác sẽ giúp cho cơ bắp được dẻo dai, săn chắc, xương cột sống được thư giãn, chắc khỏe hơn.

Những người béo phì thường có tỉ lệ mắc thoát vị đĩa đệm cũng như các bệnh lí về tim mạch rất cao nên bơi lội là môn thể thao rất cần thiết vừa giúp giảm cân, vừa giúp khí huyết lưu thông, huyết áp ổn định hơn cũng như phòng tránh được các bệnh nguy hiểm.


boi giup dieu tri thoat vi dia dem
Bơi giúp điều trị thoát vị đĩa đệm




Việc bơi lội thường xuyên sẽ làm cho xương khớp bền bỉ, dẻo dai hơn từ đó sẽ không còn phải lo về các bệnh xương khớp nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng.

Bơi lội sao cho đúng cách

Người không biết bơi: Nên tập theo hình thức vịn vào thành bể rồi thực hiện động tác quẫy để cho xương khớp được hoạt động.

Còn những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn nhẹ: các động tác bơi thích hợp nhất là bơi bướm và bơi sải.

Còn khi mắc bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng hơn một chút thì bắt buộc bơi ếch và bơi ngửa tuy nhiên chỉ dùng chân mà không được sử dụng tay.

Làm nóng trước khi bơi: Bơi nhẹ nhàng, chậm rãi, không vội vàng, hấp tấp.

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm khá phức tạp nhưng có nghĩa là không thể. Nhưng cần người bệnh phải quyết tâm tập luyện và sử dụng các mẹo chữa thoát vị đĩa đệm bằng dân gian thì bệnh tình của bạn sẽ được cải thiện. 
Previous
Next Post »