Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tập thể thao

Rèn luyện thể dục thể thao đóng  vai trò thiết yếu trong việc chữa trị các căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Nhưng không phải môn thể thao nào mà người bị thoát vị đĩa đệm đều có thể chơi luyện tập.


Người bị bệnh nên chọn các bộ môn thể thao hoạt động nhẹ nhàng, tránh các vận động mạnh thao đòi hỏi phải đi lại mạnh, quá sức.


Đi bộ

di bo giup dieu tri thoat vi dia dem
Đi bộ giúp điều trị thoát vị đĩa đệm

Các động tác khi đi bộ sẽ giúp cho cấu trúc xương bền bỉ, dẻo dai, không đòi hỏi dùng sức nhiều nên rất phù hợp trong việc rèn luyện chữa thoát vị đĩa đệm.

Yoga

Luôn được coi là hình thức luyện tập rất tốt trong việc nâng cao thể chất cũng như tinh thần. Khi tập yoga tất cả các cơ quan đều được luyện tập giúp phòng tránh và điều trị nhiều căn bệnh khác không riêng gì thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, yoga còn giúp giảm căng thẳng, lo âu, stress hiệu quả.

Bơi lội


Lúc bơi lội nhờ lực nâng của nước nên các cơ xương sẽ được giảm áp lực, xoa dịu cơn đau, giảm thiểu tình trạng co cứng hơn.

Đạp xe đạp

Đạp xe đạp giúp nâng cao sự lưu thông khí huyết, các khớp sẽ được vận động  nhịp nhàng, đều đặn. Đạp xe mỗi ngày sẽ giúp ích khá nhiều trong việc cải thiện hiện trạng đau do thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý đến khẩu phần ăn sao cho đúng cách để việc điều trị diễn ra hiệu quả hơn.



Previous
Next Post »