Thực phẩm không tốt cho người thoát vị đĩa đệm

Vấn đề ăn uống, thực phẩm thường ngày trong giai đoạn chữa thoát vị đĩa đệm đóng một vai trò rất thiết yếu. Vậy những loại thực phẩm mà người bệnh thoát vị đĩa đệm không được ăn là gì?


Không riêng gì thoát vị đĩa đệm, khi bị các bệnh về xương khớp thì người bệnh nên xây dựng khẩu phần ăn sao cho hợp lí, đặc biệt là phải cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho xương điển hình là canxi. Chế độ dinh dưỡng là phần rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe mỗi người và bình phục các thương tổn lúc điều trị bệnh, bên cạnh đó có những loại thức ăn mà người bệnh cần tránh như.

Các loại chất kích thích

thoat vi dia dem khong an gi
Thoát vị đĩa đệm không ăn gì

Rượu, bia, thuốc lá, cà phê là được xem là căn nguyên của vô số căn bệnh khác nhau , không riêng gì các loại bệnh thoát vị đĩa đệm. Sử dụng các loại chất này sẽ làm giảm quá trình hồi phục bệnh, khiến cho việc điều trị khó khăn và phức tạp hơn. Hãy quyết tâm xây dựng 1 lối sống lành mạnh để sức khỏe cũng như tinh thần được cải thiện.

Đạm và chất béo

Sử dụng các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo sẽ làm nâng cao sự đào thải calcium qua thận dẫn đến nguy cơ loãng xương.

thuc pham khong nen an khi bi thoat vi dia dem
Thực phẩm không nên ăn khi bị thoát vị đĩa đệm

Hạn chế dùng thức ăn nhanh như mì gói, đồ đóng hộp vì có chứa nhiều chất béo. Bên cạnh đó, những loại thịt như bò, dê cũng hạn chế không nên ăn nhiều vì có chứa nhiều đạm có tác động tiêu cực đến việc chuyển hóa canxi vào xương. Do đó, muốn chữa thoát vị đĩa đệm nhanh chóng bệnh nhân nên kiêng những loại thực phẩm này


Previous
Next Post »