Bại liệt khi không điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời

Thoát vị đĩa đệm hiệu là một dạng bệnh lí xương khớp ngày càng trở nên nguy hiểm trong những năm trở lại đây. Những triệu chứng của bệnh khá mơ hồ, thường là các cơn đau nhức nhẹ điều đó vô tình làm cho người bệnh chủ quan mà không có các biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả khiến cho bệnh ngày càng tiến triển, nặng nhất có thể gây tàn phế cho người bệnh.


thoat vi dia dem rat nguy hiem
Thoát vị đĩa đệm rất nguy hiểm

Trong đĩa đệm chứa 1 thành phần vô cùng cần thiết đó là nhân nhầy có nhiệm vụ phân tán lực khi cơ thể hoạt động, di chuyển. Khi thân thể lão hóa hoặc chịu những tác động từ các thói quen xấu hằng ngày sẽ làm nhân nhầy thoát ra ngoài chèn lấn lên những dây thần kinh tiếp giáp với nó gây đau nhức, vị trí đau tùy thuộc tương ứng với khu vực nhân nhầy thoát ra ngoài.

Hệ lụy nghiêm trọng của thoát vị đĩa đệm

Ban đầu chỉ là các cơn đau nhẹ, âm ỉ nhưng nếu như để trạng thái kéo dài thì những cơn đau sẽ tiến triển dữ dội, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự vận động của người bệnh, biến chứng có thể gây bại liệt.

Phòng ngừa nguy cơ mắc thoát vị đĩa đệm

phong tranh thoat vi dia dem
Phòng tránh thoát vị đĩa đệm


Để tránh nguy cơ mắc căn bệnh nghiêm trọng này thì cần phải chú ý khi hoạt động, bỏ những thói quen xấu như cong vẹo khi ngồi, làm việc quá sức, ngồi lâu cùng với đó là có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, rèn luyện thể dục thể thao hợp lí.

Khi cảm thấy các triệu chứng ban đầu thì không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần phải khám bác sĩ để được chẩn đoán đúng bệnh và có hướng điều trị thích hợp và hiệu quả.


Previous
Next Post »