Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục hay không?


Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý về xương khớp khiến cho cuộc sống bị xáo trộn ảnh hưởng đến vận động cơ thể của người bệnh. Vì thế một số người vẫn còn thắc mắc: Khi bị thoát vị đĩa đệm chúng ta có nên tập thể dục không? Liệu tập thể dục có ảnh hưởng đến bệnh thoát vị đĩa đệm không?

Có nên tập thể dục khi bị thoát vị đĩa đệm?

Việc tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh các cơ quan cũng như xương khớp được vận động thư giản, đem lại tinh thần thoải mái hăng say. Tuy nhiên, đối với những người thoát vị đĩa đệm khi tập thể dục chúng ta cần chú ý đến việc tập luyện. Tránh hiện tượng tập luyện một cách quá sức khiến xương bị chấn thương làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng và nặng hơn.




Điều chúng ta cần ở đây là luyện tập thể dục một cách điều độ và hôp lý. Nếu bạn làm được như vậy sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc giảm lùi các cơn đau vùng cổ vùng thắt lưng.  Việc vận động sẽ giúp xương khớp hoạt động linh hoạt dẻo dai hơn. 


Tuy nhiên bệnh nhân nào thoát vị đĩa đệm tập thể dục được tùy theo mức độ giai đoạn của bệnh hay những động tác thể dục. Chúng ta nên tập thể dục đúng cách đúng phương pháp tránh tập nặng và lao lực.

Nên tập thể dục như thế nào để cột sống không còn bị đau?

Cũng như đã nói,  việc tập thể dục rất tốt cho người bị bệnh tuy nhiên tập thế đúng, chuẩn lại là một vấn đề khác. Nếu bạn tập quá sức hay vận động quá mạnh điều nat2 làm tổn thương đến các xương khớp hay làm nhanh quá trính  lão hóa cột sống.

Sau đây là một số gợi ý cho người thoát vị đĩa đệm khi tập thể dục
Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày cho công việc đi bộ. Việc đi bộ sẽ giúp xương chắc khỏe hoạt động một cách linh hoạt giúp cơ thể săn chắc hơn và giảm tình trạng lo âu, muộn phiền
Không nên chọn những bài tập quá sức như đá bóng, cầu lông bóng chuyền vì đòi nhiều thể lực và những tư thế khó dễ ảnh hưởng đến cột sống. Hãy thư giản bằng cách gập gối, xoay cổ
Nên chẩn đoán biểu hiện bệnh từ bác sỹ và tư vấn những bài tập phù hợp với căn bệnh.


Previous
Next Post »