Cách chữa dị ứng da do dùng mỹ phẩm




Làm đẹp là một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với phái đẹp. Việc sử dụng mỹ phẩm như phấn, son, nước hoa nếu bạn không chú ý thì có thể bạn đang mua hàng giả hàng nhái,những hàng kém chất lượng nó sẽ ảnh hưởng đến da mặt và dị ứng rất nguy hiểm. Vậy có cách nào để nhận biết viêm da cơ địa và cách dị ứng mỹ phẩm như thế nào? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề ngay sau đây.




Cách chữa dị ứng da do dùng mỹ phẩm
# Những biểu hiện bị dị ứng da mặt do mỹ phẩm
Khi sử dụng các loại mỹ phẩm thì chị em phụ nữ dễ mắc phải một số trường hợp dễ bị dị ứng ngứa ngày và cảm giác khó chịu
# Khô da với biểu hiện tróc da và khô ngứa khó chịu.
Mày đay, phát ban ngứa trên da, đặc biệt là da mặt, xuất hiện trên da những vết lằn, ngứa nhiều hơn và kèm theo độ khó chịu
Xuất hiện những mảng hồng ban có giới hạn và mọc mụn nước gây ngứa.
Mụn gây ra da chết người khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Da lão hoá có một số dấu hiệu như da nhăn, khô, thô, nâu nhạt.
Đối với những người sử dụng steroid nhất định, nó có thể gây teo

Cách xử lý dị ứng da do dùng mỹ phẩm

# Cách xử lý dị ứng da do dùng mỹ phẩm

Sau đây những cách đề xuất mà bạn có tham khảo
Nếu mỹ phẩm gây ra bệnh thì bạn nên dừng sử dụng mỹ phẩm đó lại.
Rửa sạch mặt và sau đó dùng muối sinh lý rửa sạch mặt để không bị dị ứng và tránh không nên gãi quá nhanh.
Rửa mặt bằng nước sạch và sau đó dùng dung dịch muối sinh lý để rửa lại và không làm da xước quá mạnh.
Trong một số trường hợp, phản ứng dị ứng nhẹ, khi được làm sạch và ngừng sử dụng mỹ phẩm có thể được ngăn ngừa. Tuy nhiên, nếu nghiêm trọng, cần được xem xét và điều trị đúng, có thể được áp dụng bằng nhiều cách:
Sử dụng corticosteroid tại chỗ như dermovat, flucinar, eumovate. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này không nên được sử dụng trong một thời gian dài bởi vì nó có thể gây ra các phản ứng phụ đó là teo.
Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn nên uống một số thuốc chống histamine như peritol, pipolphen, semprex, clarytine, cezil, celestamine.
Ngoài việc sử dụng các loại thảo mộc, bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian như: Sử dụng màu xanh lá cây, thêm một ít nước ngọt, trộn 7 ngày, để lại mồi và để lại thêm 3 ngày nữa. Sau đó cho vào bình, dùng bông gòn thấm và thoa lên da dị ứng. 

Previous
Next Post »