7 lời khuyên giúp đánh bay cơn đau nhức do thoái hóa cột sống




Những cơn đau nhức từ cơ thể là lời cảnh báo về trạng thái sức khỏe. Cơn đau có thể xuất hiện đột ngột hoặc chậm theo thời gian, những cơn đau nhức từ nhẹ nhàng, âm ỉ đến dữ dội, dai dẳng. Viện Quốc gia về Rối loạn Thần kinh và Đột Quỵ (NINDS) chỉ ra rằng, các cơn đau cấp tính do thoái hóa cột sống gây ra không được điều trị sẽ dẫn tới cơn đau mãn tính, gây ra các biện chứng nguy hiểm ảnh hưởng được khả năng hoạt động của bệnh nhân. Một vài lời khuyên giúp đánh bay cơn đau nhức do thoái hóa cột sống mà bạn nên tham khảo sau đây.


Đau cấp tính hay đau mãn tính

Trước hết bạn cần xác định tình trạng đau nhức của cơ thể:

+ Cơn đau cấp tính: xảy ra đột ngột, kéo dài vài ngày hoặc vài tuần sau đó biến mất

+ Cơn đau mãn tính là cơn đau liên tục, kéo dài đến vài tháng. Nó có thể là kết quả do chấn thương, nhiễm trùng…ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.


Lời khuyên giúp đánh bay cơn đau nhức thoái hóa cột sống

1.Uống nước

Theo Mayo Clinic, mất nước có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau nặng từ thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm thoát vị và đau đầu nghiêm trọng. Mỗi ngày bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể từ 2-3 lít nước.
Một số thực phẩm làm giảm viêm, như rau màu xanh đậm, axit béo omega-3, măng tây, trái cây đường thấp như anh đào, mận, dứa, việt quất ... và các sản phẩm đậu nành sẽ rất tốt cho việc điều trị đau do thoái hóa xương sống.

2.Tránh xa các thực phẩm gây viêm

Viêm là nguyên nhân phổ biến gây đau do thoái hoá cột sống, một số loại thực phẩm chứa các chất hoá học làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh cần tránh:
+ Sô cô la
+ Trứng
+ Thịt đỏ như thịt bò, thịt chó
+ Thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh
+ Thức ăn chiên, giàu chất béo
+ Thuốc lá, rượu vang đỏ, cà phê, trà, soda, rượu vang ..

3.Nghệ

Được biết đến với tính chống viêm của nó, củ nghệ có chứa curcumin, làm giảm viêm một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến gan hoặc thận. Trung tâm Quốc gia về Y học Bổ sung và Thay thế (NCCAM) đã giải thích rằng các chất trong công nghệ của gà giúp tăng tính linh hoạt của dây chằng, tăng cường hệ thống miễn dịch

4.Yoga

Yoga có tác dụng nâng cao sức mạnh và tính linh hoạt của cơ thể và trí tuệ. Duy trì một phương pháp tập yoga hàng ngày không chỉ giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh và khỏe mạnh mà còn có tác dụng xóa bỏ đau nhức như bệnh tim, huyết áp, xương và khớp.


5.Tư thế làm việc hoàn hảo

Cho dù bạn đang ngồi trước màn hình truyền hình, bàn làm việc, hoặc chỉ đơn giản là ngồi cho cà phê ... bạn cũng cần phải duy trì một tư thế đúng. Tư thế làm việc có thể là một nguyên nhân nghiêm trọng của sự mất xương mà bạn không mong đợi. Cố gắng ngồi thẳng, đứng dậy, thư giãn, tập thể dục sau mỗi một giờ làm việc là cách hiệu quả để phòng bệnh như đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

6.Nói về cơn đau với bác sĩ của bạn

Hãy gặp bác sĩ của bạn và chia sẻ nỗi đau mà bạn đang chịu đựng. Bác sĩ sẽ thực hiện các bước để giúp bạn đối phó với cơn đau bằng cách cung cấp lời khuyên về lối sống và dinh dưỡng để giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Hoặc một số thuốc giảm đau theo toa và các toa thuốc của bác sĩ sẽ cải thiện tình trạng.

7. Tập xà đơn
 
Tập xà đơn nói chung và tập xà đơn kép nói riêng là cách rèn luyện thể lực đơn giản, dễ thực hiện giúp mọi đối tượng người tập cải thiện được sự hoạt động của các bộ phận như cổ, cột sống và thắt lưng và góp phần phòng tránh, hỗ trợ điều trị bệnh đau cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Xem thêm:  Những triệu chứng thường gặp thoát vị đĩa đệm
Previous
Next Post »