Bệnh thoát vị đĩa đệm nguy hiểm tới mức độ nào?


Sự thoát vị đĩa đệm là một tình trạng bệnh lý thông thường và có thể biến một người khỏe mạnh thành người tàn tật trong suốt cuộc đời nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Thông thường một đợt điều trị sẽ bắt đầu bằng cách tìm ra nguyên nhân của cơn đau đầu tiên, và sau đó dựa trên kết quả khám sức khoẻ để có cách điều trị và điều trị tốt nhất.


Sự thoát vị đĩa đệm ở cổ hoặc đĩa thắt lưng thường biểu hiện như đau ở cổ hoặc thắt lưng. Tiếp theo lan đến mông, bắp đùi và chân ảnh hưởng rất nhiều đến cách mọi người làm việc và làm việc. Loại bệnh này sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như:

Đau thần kinh: Thông qua giai đoạn đau thắt lưng địa phương, bệnh nhân sẽ bị đau thần kinh gốc gây ra bởi quá trình thương tích kích thích gốc rễ thần kinh. Dấu hiệu đau thần kinh gốc xuất hiện ở các dải và từ vùng thắt lưng lan sang chân. Đau sẽ tăng lên khi người ho, hắt hơi, di chuyển hoặc đứng, nằm trong một thời gian dài.




+ Sự rối loạn cảm giác: Biến chứng này xảy ra ở vùng da có tương tác với gốc rễ thần kinh bị tổn thương. Dấu hiệu chính là cảm giác nóng, lạnh và cảm ứng.

+ Chứng rối loạn vận động: Người bị tê liệt sẽ bị liệt trên cả hai chân vì gốc rễ thần kinh.

+ Đột quỵ:: Triệu chứng đầu tiên là lưu giữ nước tiểu, tiếp theo là lưu giữ nước tiểu không kiểm soát và lưu thông nước tiểu do cơ hoành ngoại vi bị tê liệt, không thể giữ nước tiểu.

Hội chứng đuôi phụ thuộc vào vị trí của lớp thoát vị đĩa đệm

Hội chứng đuôi ngực: Sự xuất hiện thường gặp ở các đoạn cao của đốt sống L1-L2 và L2-L3. Biểu hiện chính là biểu mô ngoại vi hoàn chỉnh ở chân. Cảm giác từ chân đến háng, ngoại biên co thắt.
Hội chứng đuôi ngựa dưới: Từ vị trí đĩa L5 - S1. Triệu chứng chính là ngoại biên, rối loạn cảm giác đáy. Vì nó gây ra sự bất tiện và hạn chế các hoạt động của chân.

Hội chứng đuôi giữa: Xảy ra khi đốt L3 - L4; L4-L5. Biểu hiện chính là co thắt ngoại biên; Liệt nửa người; Tê liệt chân và ngón chân. Làm cho toàn bộ ngón chân cảm thấy bị mất.


Previous
Next Post »