Làm gì khi lên cơn hen mà không có bình xịt cấp cứu

Nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ cấp cứu 


Trường hợp bản thân hoặc người bệnh không đem theo ống hít, hãy liên hệ với cấp cứu địa phương. Bên cạnh đó, người bệnh nên thực hành những bước khác nữa trong quá trình chờ cấp cứu đến. Mặc khác, lúc gọi điện thoại người bệnh hãy xin ý kiến của người trực cấp cứu để có cách giải quyết hợp lý


Tắm nước nóng

so cuu khi len con hen suyen
Sơ cứu khi lên cơn hen suyễn



Trường hợp đang ở nhà, việc tắm vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước đang nóng có thể làm cho cơn hen phế quản của người bệnh nhà phục hồi tốt do hơi nước.


Thực hành bài tập thở


Nhiều người sẽ rơi vào trường hợp căng thẳng và hoảng loạn lúc lên cơn hen phế quản, điều ấy rất có thể gây nên tăng nhịp thở. Ngoài ra, sự bồn chồn thường gây nên cơn hen suyễn phát triển thành nguy hiểm hơn vì làm giảm không lượng ô-xy trong phổi. Thành ra, bạn bắt buộc nỗ lực thở chậm cũng như làm chủ tâm lý. Hít vào bằng mũi trong khoảng thời gian đếm từ 1 tới 4  rồi thở ra khi đếm tới 6.

Thử chúm môi vào trong quá trình thở ra sẽ giúp người bệnh thở ra chậm lại & duy trì đường thở mở được lâu hơn.

Sử dụng đồ uống chứa caffeine


Cơ chế cấu trúc của caffeine y chang như mọi loại thuốc hen phổ biến khác. Sử dụng 1 ít cà phê hoặc soda rất có thể hỗ trợ làm giãn đường thở cũng như hạn chế những vấn đề liên quan đến hô hấp.



caffeine giup giam con hen
Caffeine giúp giảm cơn hen


Dạng thuốc này có tên gọi là theophylline, có thể giúp phòng ngừa & can thiệp khi thở khò khè, hơi thở ngắn và đau tức ngực. Trường hợp trong cà phê hay trà không đủ lượng theophylline để kháng lại cơn hen, tuy nhiên chúng vẫn là một biện pháp can thiệp hiệu quả

Sử dụng nhiều dạng thuốc phổ biến ở nhà


Các loại thảo dược như cúc tím Echinacea, gừng....được xem là các loại thuốc kháng histamine tự nhiên. Nếu kiếm được trà mang các phần tử này thì đây như là biện pháp giúp hạn chế nhiều biểu hiện hen suyễn rất tốt. Tuy vậy, nhìn bao quát thì hiệu quả chống histamnie của chúng còn nhiều khuyết điểm. Hãy cẩn thận khi sử dụng thảo mộc tự nhiên hay các loại thuốc bổ sung thảo mộc vì cơ địa của một vài người bệnh hoàn toàn có thể dị ứng với các phần tử có trong đó.


Previous
Next Post »