Tại sao bị hen suyễn

Hen suyễn là loại bệnh mãn tính liên quan đến ống lưu thông khí trong phổi. Căn nguyên của bệnh hen suyễn hiện nay vẫn xác định được chính xác.


Thế nhưng, các nhà khoa học nói rằng bệnh hen suyễn là do sự kết hợp những nguyên nhân về gen cộng với các căn nguyên môi trường có thể dẫn đến bệnh hen suyễn hoặc gây ra tình trạng nhạy cảm với nhiều yếu tố gây hen suyễn. Dị ứng cũng là một yếu tố gây hen suyễn mặc dù không phải trường hợp nào bị hen suyễn cũng là do bị dị ứng.

Yếu tố gây hen suyễn


Các chuyên gia y tế đã tìm ra được 2 yếu tố chính gây ra các dấu hiệu của bệnh hen: đó là do viêm khí quản và hiện tượng co thắt đường hô hấp.

kho tho do hen phe quan
Khó thở do hen phế quản

Viêm khí quản


Khi bị bệnh hen suyễn, niêm mạc của người bệnh sẽ có hiện tượng bị sưng lên, do đó sưng lên và tạo cho khí quản bị hẹp, dẫn đến cản trở việc lưu thông của không khí làm cho bệnh nhân thấy khó thở. Hiện tượng viêm này khiến cho khí quản trở nên nhạy cảm với mọi chất kích thích và xảy ra hen suyễn.


Co thắt đường hô hấp


Nếu khí quản tiếp xúc với các yếu tố gây hen suyễn thì hậu quả sẽ là cơ vòng của khí quản bị co thắt lại. Tình trạng này làm cho khí quản hẹp hơn và làm cho bệnh nhân luôn có cảm giác tức ngực. Bên cạnh đó, đờm và chất nhầy cũng tiết ra nhiều hơn và nghẹt ứ ở khí quả, khiến cho trường hợp khó thở càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Previous
Next Post »