Ăn nhiều rau quả giúp điều trị hen suyễn hiệu quả



Theo một nghiên cứu gần đây từ tiến sĩ  Isabell Romieu thuộc Viện Sức khỏe quốc gia ở Mexico cho rằng, phụ nữ ăn nhiều rau xanh, các loại củ có thể làm giảm đến 20% nguy mắc bệnh hen suyễn so với người bình thường. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Thorax, là tia hy vọng dành cho những người bị mắc căn bệnh này.


Thực phẩm có vai trò gì đến với người bệnh hen suyễn

Không chỉ hen suyễn, sự phát triển tất cả các loại bệnh hiện nay đều có mối liên quan mật thiết đến với thực phẩm. Việc cơ thể nạp dưỡng chất gì, chế độ ăn uống ra sao đều ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ mắc bệnh cũng như khả năng điều trị hen suyễn.
Nhiều người lầm nghĩ rằng, việc ăn uống nghĩ dưỡng dường như không liên quan gì đến việc điều trị bệnh, tuy nhiên thực tế điều này là hoàn toàn sai lầm. Các nhà khoa học California đã tìm thấy mối lên hệ giữa bệnh hen suyễn với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, mức magie thấp và bệnh béo phì. Theo đó, nếu lượng ma giê giảm cùng với trọng lương cơ thể cân đối sẽ ngăn chặn các triệu chứng bệnh hen suyễn.


Ngoài ra, cũng theo một số nghiên cứu cho rằng, việc ăn quá nhiều chất béo thì làm giảm tác dụng của thuốc giãn nở phế quản hơn so với người ăn hấp thụ lượng calo ít hơn.
Vị tiến sĩ này đã tiến hành thực hiện một cuộc điều tra trên 69.000 phụ nữ Pháp, 3% trong số này bị chẩn đoán là mắc bệnh hen suyễn. Những người ăn nhiều rau củ, trái cây thì tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn so với người chỉ thích ăn đô ăn nhanh nhiều chất béo.


Bạn cần bổ sung thực phẩm gì để chữa trị hen suyễn
Rau dền, diếp cá là 2 loại rau xanh thuộc nhóm rau có màu xanh đậm, là nguồn thực phẩm cần thiết giúp giảm nguy cơ bị hen suyễn lên đến 22%. Bên cạnh đó, những người ăn nhiều cà rốt có nguy cơ giảm đến 20%, cà chua giảm đến 18% so với những người khác. Các loại thực phẩm này có chứa carotenoid, một trong số đó chuyển hóa thành vitamin A, tốt cho hệ miễn dịch và giúp hỗ trợ bộ máy hô hấp hoạt động bình thường. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, nếu bổ sung càng nhiều các loại rau, củ quả sẽ giúp ngăn chặn được sự tiến triển của bệnh, từ đó hỗ trợ cho việc điều trị bệnh hen suyễn về lâu về dài.

Ngoài rau củ, chế độ ăn uống hằng ngày cần bổ sung nhiều gạo, mì, kê, đậu xanh cũng như rau cải thìa, rau chân vịt, củ cải, mướp, bí đao,vv…

Bên cạnh dung nạp những nhóm thực phẩm quan trọng trong bữa ăn, người bệnh cũng cần tránh xa một số loại thực phẩm có hại cho sức khỏe như đồ ăn cay nóng, chứa quá nhiều calo, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Điều này không chỉ tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn góp phần hạn chế bệnh hen suyễn có thể tái phát.
Previous
Next Post »