Hội chứng đau vai gáy là do đâu

Hội chứng đau vai gáy là một hiện trạng rộng rãi gây đau và không thoải mái ở vùng cổ và vai. Đau vai gáy có thể do nhiều yếu tố khác nhau dẫn tới. Hãy cùng phân tích sâu hơn qua bài viết sau đây.

Vì sao bị đau vai gáy


Đau vai gáy xảy ra khi các cơ bị căng hoặc là do thoát vị đĩa đệm gây nên.

Cổ cung cấp nhiều hệ thống. Cổ bảo vệ tủy sống, tăng cường cho đầu, cũng như các cử động. Vì cổ thường cử động nhiều nên rất bị thương tổn.

>>Bài viết nên xem: 3 nguyên nhân gây tái phát thoát vị đĩa đệm

dau vai gay la dau hieu thoat vi dia dem
Đau vai gáy rất phổ biến trong cuộc sống


Vai là khớp lớn có cấu trúc từ nhiều thành phần như xương bả vai, tay và hầu hết mô mềm khác, do đó vai cũng rất dễ bị tổn thương nếu không chú ý đến các vận động thường ngày.

Một số yếu tố gây đau vai gáy chẳng hạn như:


Tư thế xấu trong những lao động thường ngày như là cúi, khom người, dáng đi đổ về phía trước 
Ngồi lâu một chỗ
Mang vác đồ nặng: Mỗi lần bạn mang vác các vật nặng, những bộ phận liên quan như cơ, dây chằng sẽ bị tổn hại nghiêm trọng
Dáng ngủ không đúng cách: Đây là nguyên nhân ít biết cũng như chú ý, nằm sai tư thế hoặc gối, nệm quá không phù hợp sẽ gây tổn thương lên cấu trúc xương khớp
Va chấn do tai nạn: trong cuộc sống thường ngày, tai nạn là điều khó tránh khỏi, những va chấn khi bị tai nạn sẽ tác động không nhỏ đến các bộ phận trên cơ thể cũng như xương khớp.

Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân chúng ta thường không để ý như:

Lười vận động: Những ai ít hoặc lười vận động sẽ làm cho cơ bắp yếu dần đi và dễ bị tổn thương khi gặp một tác động nào đó.

Không làm nóng cơ thể trước khi tập luyện: Việc khởi động trước khi tập môn thể thao nào đó là rất quan trọng nhưng chúng ta thường chủ quan bỏ qua làm cho các cơ xương rất dễ gặp chấn thương trong quá trình luyện tập.



Previous
Next Post »