Những lưu ý khi dùng thuốc chữa viêm da cơ địa

Mục tiêu của việc chữa bệnh viêm da cơ địa là nhằm mục đích khiến cho lớp biểu bì lành lại, mặc dù bệnh hoàn toàn có thể trở lại khi người bệnh tiếp xúc với các nguyên nhân kích thích bệnh có thể nói đến như hóa chất tẩy rửa sinh hoạt, xăng, dầu mỡ, bụi, lông động vật, khí hậu thay đổi, một số loại thuốc...
.

Tương tự các bệnh ngoài da khác, chữa bệnh viêm da cơ địa thường phức tạp do hai chi tiết nhiễm khuẩn, dị ứng thường song song với nhau. Phụ thuộc vào tình trạng của bệnh, bác sĩ sẽ phải sử dụng đến những thuốc kháng khuẩn, nấm, dị ứng toàn thân hay tại chỗ.

Thuốc dùng để chữa viêm da cơ địa


benh viem da co dia
Bệnh viêm da cơ địa


Thuốc kháng khuẩn là các mẫu thuốc kháng sinh thích hợp với tình trạng bệnh. có thể sử dụng loại kem thoa hay thuốc uống. Người mắc bệnh không được tùy tiện mua và dùng kháng sinh mà nên do bác sĩ điều trị chỉ định và sử dụng đủ liều lượng hướng dẫn. Và chỉ sử dụng kháng sinh lúc xảy ra bội nhiễm vi khuẩn.


Trường hợp cơ địa dị ứng nên sử dụng kèm thêm các thuốc chống dị ứng có thể kể đến là kháng histamine hay nhóm corticoid. Đó là những loại thuốc có nhiều chức năng phụ nên chỉ nên dùng sau khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cũng như chọn dạng sử dụng thích hợp nhất.

nhung luu y khi chua viem da co dia
Những lưu ý khi chữa viêm da cơ địa


Chữa tại chỗ bằng phương pháp ngâm rửa vị trí bị viêm da cơ địa có thuốc tím pha loãng.. Trường hợp viêm da cơ địa đã xuất hiện mủ hay bóng nước lớn thì chích cho bể ra, tiếp theo thoa thuốc kháng khuẩn có thể nói đến như milian, eosine. Mẹo nhỏ này cần được tiến hành đúng chuẩn, do người có chuyên môn làm và có đủ thuốc sát khuẩn, thuốc kháng khuẩn.

Trong chữa trị phải nhận biết các chất gây bệnh để loại bỏ. Không tự tiện bóc tách vảy, mụn vì rất dễ khiến bệnh bội nhiễm. Phải tắm rửa nhẹ nhàng, không chà xát, gãi, làm cho xây xước các vết thương ngăn ngừa nhiễm. Hạn chế ngâm tay nhiều làm ẩm vết thương viêm da cơ địa, tạo tiền đề cho vi khuẩn & nấm tiến triển nghiêm trọng hơn. Tránh xa xăng dầu, mỡ, xà phòng,.... nếu do tính chất công việc thì phải sử dụng các đồ bảo vệ như khẩu trang, áo khoác, găng tay và giữ da luôn khô ráo, sạch sẽ tại những vị trí bị bệnh


Previous
Next Post »