Những bệnh thường gặp khi trời lạnh

Mỗi khi thời tiết trở lạnh là cơ thể chúng ta rất dễ mắc phải nhiều bệnh lí như cảm cúm, xương khớp cũng như các bệnh da liễu khác. Sau đây là hai căn bệnh mà chúng ta rất dễ bị khi trời lạnh


Tổ đỉa

Khi khí hậu thời tiết bắt đầu thay đổi chuyển sang lạnh, thì cơ địa chúng ta khó thích ứng kịp với nhiệt độ khí hậu thấp nên dễ bị kích ứng, thêm vào đó là nồng độ hóa chất chúng ta thay đổi nên sinh ra bệnh tổ đỉa. Đề phòng tránh, chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc bôi trị bệnh tổ đỉa hoặc tiêm thuốc kháng dị ứng. 


bi to dia khi troi lanh
Bị tổ đỉa khi trời lạnh


Viêm mũi dị ứng


Bên cạnh tổ đỉa thì viêm mũi dị ứng cũng được gọi là một hiện trạng bệnh rất hay xảy ra vào trời lạnh. Khi mắc bệnh người bệnh sẽ có cảm giác sổ mũi, ngứa mũi, hắt xì liên tục nhất là vào buổi sáng, cộng thêm chảy nước mũi nhiều, nước mũi thường có màu vàng hoặc trắng đục do vi khuẩn và kèm với đó là các biểu hiện phụ như ho, đau cổ.

Để phòng tránh viêm mũi dị ứng khi trời lạnh thì tốt nhất là bạn hạn chế ra ngoài đường, còn nếu phải đi ngoài đường thì nên giữ ấm cơ thể cẩn thận, ngoài ra bạn nên sử dụng máy điều hòa thay vì quạt và tránh phơi quần áo ngoài trời.


Previous
Next Post »