Biện pháp xua tan cơn ngứa lòng bàn tay

Mỗi lần thấy lòng bàn tay có dấu hiệu ngứa thì việc xác định được nguyên nhân gây ngứa thì mới có hướng chữa đúng cách. Sau đây là các biện pháp có thể điều trị ngứa tương ứng với từng nguyên nhân khác nhau.


Do bị dị ứng


Đối với trường hợp này thì bạn phải biết chính xác nguồn cơn gây dị ứng là gì thì mới có thể có các thuốc bôi dị ứng phù hợp và tránh xa yếu tố gây dị ứng 


Do bệnh tổ đỉa

ngua la dau hieu cua to dia
Ngứa là dấu hiệu của tổ đỉa


Khi ngứa do tổ đỉa thì nên chữa bệnh bằng các cách thức dân gian, như là dùng lá trầu rồi ngâm rửa vùng da bị ngứa trong vòng 3-4 ngày thì cơn bệnh sẽ tan biến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với việc dùng các thuốc bôi trị bệnh tổ đỉa, thuốc dùng cho nhiễm khuẩn thì hiệu quả chữa bệnh sẽ hiệu quả hơn.

Do xơ mật


Ngứa do xơ mật thứ phát thì phương pháp chữa thường là dùng các loại thuốc nhằm hạn chế bệnh theo sự hướng dẫn của bác sĩ giúp ngăn ngừa các tác dụng dụng phụ không mong muốn đến.

Trên đây là các cách thường được áp dụng đối với các dấu hiệu ngứa nhẹ còn khi trường hợp ngứa nặng kèm theo lở loét thì nên đến gặp bác sĩ để tư vấn và có cách điều trị phù hợp hơn.
Previous
Next Post »