Bệnh tổ đỉa có nguy hiểm cho tính mạng không

Tổng quan về bệnh tổ đỉa


Bệnh tổ đỉa là loại bệnh da liễu, thuộc dạng đặc biệt của bệnh chàm. Triệu chứng điển hình của bệnh là xuất hiện các mụn nước kèm theo cảm giác ngứa hoặc rất thường xảy ra từng đợt có khi không điều trị gì cũng tự khỏi rồi một thời gian lại xuất hiện.

Đặc điểm của mụn nước là có kích thước nhỏ khoảng trên dưới 1mm, có màu trắng đục và nằm sâu trong da. Thường thì mụn khó vỡ trừ khi người bệnh cố ý chích, bóp, nặn mụn. Vị trí thường hay nổi mụn là vùng da lòng bàn tay, chân nhất là rìa ngón tay, chân

dau hieu bi to dia
Dấu hiệu bi tổ đỉa
    
  

Khi mắc bệnh, người bệnh nên tránh gãi chà xát hay cố ý làm cho mụn vỡ vì sẽ làm cho bệnh lan sang các vùng da lành khác và nguy cơ nhiễm trùng rất cao gây sốt và sưng tấy tại các vị trí bị bệnh. Thường thì bệnh tổ đỉa sau một hai tuần sẽ tự khỏi nhưng nếu không chữa tận gốc thì rất dễ tái phát bệnh.     

Bệnh tổ đỉa có nguy hiểm đến tính mạng không

     
Bệnh tổ đỉa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra không ít khó khăn trong cuộc sống người bệnh nên cần phải điều trị đến nơi đến chốn. Người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc bôi mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ vì nếu sử dụng không đúng cách có thể gây bội nhiễm


Người bệnh nên đi thăm khám để được chẩn đoán vì khi biết được nguyên nhân thì việc chữa bệnh tổ đỉa sẽ hiệu quả hơn    

tham kham va dieu tri benh to dia
Thăm khám và điều trị bệnh tổ đỉa


Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa và các loại thức ăn gây kích ứng da như đồ cay nóng, hải sản. Có thể ngâm nước ấm để làm dịu cơn ngứa. Nếu dùng thuốc Đông y thì cần phải có sự hướng dẫn của thầy thuốc, không được tự ý dùng thuốc sẽ gây nhiễm trùng dẫn đến bệnh khó lành hơn.    

Previous
Next Post »