Bị tổ đỉa do dị ứng thời tiết

Những khi thời tiết chuyển mùa từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay mới hướng gió, xuất hiện mưa… là tiền đề cho mọi bệnh da liễu như tổ đỉa phát triển, tiêu biểu là ở nhiều người có cơ địa dễ nhạy cảm.


Thời tiết thay đổi - Tác nhân của vô số bệnh


Thể hiện tổ đỉa do dị ứng thời tiết tiêu biểu là da nổi các mụn nước và ngứa. Các vùng lớp biểu bì hở ví dụ như bàn tay, chân, mặt… là nơi dễ bị mọc mụn nhất.


to dia do thoi tiet
Tổ đỉa do thời tiết



Tình hình không lường trước được khi bị tổ đỉa do dị ứng thời tiết là tổ đỉa cấp tính. Bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, sốt cao nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

Ngoài ra, lúc giao mùa đột ngột, chúng ta rất dễ bị viêm mũi dị ứng với mọi triệu chứng như sổ mũi, đỏ mắt. một số người còn bị đau đầu, hoa mắt…

Các loại bệnh ngoài da rất thường xuất hiện nhiều vào thời điểm giao mùa, hay khi thời tiết thay đổi đột ngột. mọi triệu chứng dị ứng xảy ra ở từng người có sự khác biệt nên mỗi lần nhận biết dấu hiệu của bệnh, thì người bệnh cần có các cách xử lí kịp thời để tránh bệnh thêm nặng cũng như những hậu quả khó lường.
Previous
Next Post »