Chế độ dinh dưỡng đơn giản cho người bị chàm da

Chàm da thực sự là một cơn ác mộng của nhiều người, bởi không chỉ gây ngứa rát dữ mà chúng còn biến chứng dai dẳng, rất khó dứt điểm. Vì thế, các chuyên gia tư vấn rằng, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh mới có thể loại bỏ được căn bệnh này. Nếu còn băn khăn về việc nên ăn gì, kiêng gì khi bị bệnh chàm da ở trẻ nhỏ thì có thể tham khảo một số các gợi ý dưới đây:


Các loại dầu

Bạn có thể thay đổi các loại dầu mình ăn hằng ngày bằng một số loại dầu khác như dầu hạt lanh, dầu hạt anh thảo trong các bữa ăn chính. Ngoài ra, nếu có thể không bị dị ứng với cá, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cá, bởi chúng có chứa omega 3 nên rất tốt cho cơ thể cũng như người bị chàm.
Với bệnh chàm sữa ở trẻ, mẹ có thể bổ sung tinh dầu trong các món ăn như cháo, rau xào cũng như các món canh để đa dạng món ăn mà bé không bị ngán.

Bổ sung vitamin vào bữa ăn

Vitamin E được xem như là thần dược để chống sự lão hóa của da, từ đó giúp làn da của bạn luôn được mịn màng. Không chỉ dưỡng ẩm, việc bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin E vào thực đơn hằng ngày còn giúp khắc phục tình trạng da khô, ngứa một cách hiệu quả.
Vitamin E có nhiều trong các loại trái cây có màu đỏ như cà rốt, cà chua hay đậu tương, lạc, đỗ.
Ngoài ra vitamin E, người bệnh nên bổ sung vitamin B, C như trái cây, rau củ quả hay ngũ cốc để ngăn ngừa sự biến chứng của bệnh chàm da.

Kẽm

Kem được nghiên cứu là một chất sản sinh ra protein, chính vì thế chúng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy tình trạng tái tạo da mới. Bạn có thể tìm thấy kẽm ở một số loại thực phẩm như là thịt gà, đậu hà lan hay thịt bỏ,vv..

Bệnh chàm là một bệnh lý khá là phức tạp, bởi dù bạn nghĩ rằng, mình đã có thể loại bỏ được các triệu chứng của căn bệnh này, song thực tế chúng có thể tái phát nhiều lần. Chính vì thế, tốt nhất là bên cạnh việc tìm kiếm bài thuốc điều trị bệnh chàm bằng thuốc nam thì người bệnh cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp ngăn chặn bệnh chàm tay một cách đầy hiệu quả.
Previous
Next Post »